ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พระกริ่งเขมิโยดวงธรรม ปลุกเสกยิ่งใหญ่วัดถ้ำผาจม


พระกริ่งเขมิโยดวงธรรม ปลุกเสกยิ่งใหญ่วัดถ้ำผาจม




พระกริ่งเขมิโย / พระชัยวัฒน์

วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นวัดเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ

ภายในบริเวณวัดมีถ้ำปฏิบัติธรรม ซึ่งมีทางเดินระยะยาวมาก ภายในถ้ำประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อสายรุ้ง ขนาดใหญ่ปางสมาธิ และมีทวยเทพเทวดาคอยรักษา ปัจจุบันมี "หลวงพ่อวิชัย เขมิโย" ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส

"หลวงพ่อวิชัย เขมิโย" กล่าวว่า ภายในถ้ำแห่งนี้มีปาฏิหาริย์มากมายกล่าวขวัญตั้งแต่โบราณมาถึงปัจจุบัน มีความเชื่อกันว่าผู้ใดได้เข้าไปในถ้ำแล้วออกมาผู้นั้นจะเป็นผู้ที่ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ความทุกข์ ความยากความจน และจะส่งผลให้ผู้นั้นประสบพบแต่สิ่งดีๆ สิ่งที่เป็นมงคล ร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐีทุกท่าน

ขณะนี้ทางวัดได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมารุ่นหนึ่งรูปแบบ "พระกริ่งเขมิโย รุ่นดวงธรรม" เปิดให้ลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไปร่วมบุญบูชา เพื่อนำรายได้สร้างโบสถ์ 2 วัด คือ วัดถ้ำผาจม กับวัดเขาคอก อ.บ้านนา จ.นครนายก

หลวงพ่อวิชัย เขมิโย



พิธีมหาสมโภชพุทธา-เทวาภิเษก กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 ต.ค.2552 ณ มณฑลพิธีวัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันดังกล่าวได้มีการอาราธนานิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั้งในประเทศและต่างประเทศมานั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก อาทิ

ครูบาแสงหล้า ธรรมสิริ วัดพระธาตุสายเมือง อ.เมือง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า, ครูบาเจ้าสามติ๊บ ปัญญาสามิ วัดพระเจ้าระแข่ง อ.เมือง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า, พระครูมานิตบุญญาคม วัดพระชินธาตุเจ้าดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย, พระครูเกษมวรกิจ วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย, พระครูพิพัฒน์สีลาจาร วัดภูมิพาราราม อ.เมือง จ.เชียงราย, พระครูวิบูลวุฒิกิจ วัดเขาคอก อ.บ้านนา จ.เชียง ราย, พระอาจารย์ซุ่นเฮง อาจารสัมปันโณ วัดคลองย้อย อ.บ้านนา จ.นครนายก, ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ครูบาน้อย เจษฎาจิรสีโล วัดห้วยสัก อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย พร้อมด้วยพระเถราจารย์เจริญ พระพุทธมนต์ 100 กว่ารูป

หลังจากเสร็จพิธีมหาสมโภชพุทธา-เทวาภิเษก หลวงพ่อวิชัย เขมิโย เจ้าอาวาสวัดถ้ำผาจม ดับเทียนชัย พร้อมกับแจกวัตถุมงคลพระเนื้อผง พิมพ์พระกริ่งให้กับทุกท่านที่มาร่วมพิธีครั้งนี้ ซึ่งท่านได้รวบรวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์เป็นมหามงคลอย่างมากมาย เช่น ว่านมหามงคล ดินมหามงคล ผงวิเศษต่างๆ ผงบางขุนพรหม พระผงเก่าที่ชำรุด เช่น วัดเกศไชโย วัดระฆังฯ วัดบางขุนพรหม วัดพลับ แผ่นยันต์ แผ่นจาร ชนวนโลหะธาตุจากหลายพิธีนำมาหลอมหล่อ จัดสร้างเป็นพระกริ่งเขมิโยเนื้อโลหะ เพื่อเปิดให้ประชาชนทั่วประเทศได้บูชาพกพาอาราธนาติดตัว

พระกริ่งเขมิโย รุ่นดวงธรรม มีพุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ สังฆานุภาพ เทวานุภาพ ขจัดปัดเป่า ปกป้องคุ้มครองให้ทุกท่านอยู่เย็นเป็นสุข แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายเจริญรุ่งเรือง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ป้องกันภูตผีปีศาจดาวร้ายต่างๆ อันจะบังเกิดมิให้บังเกิด มั่งมีศรีสุข อุดมไปด้วยลาภผลพูนทวี สำหรับท่านที่เดินทางไปร่วมพิธีทางวัดได้จัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม ที่พักไว้บริการให้ทุกท่านฟรี

สนใจร่วมบุญจองพระเครื่อง หรือร่วมพิธีสอบถามรายละเอียดได้ที่วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โทร. 0-5373-3129, 0-5373-1415, 08-1753-8184
เครดิตข้อมูล: ข่าวสด

Daddy Yummy

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เหรียญหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา

เหรียญหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา พระเกจิอาจารย์ที่มีอายุยืนยาวที่สุดถึง 117 ปี ท่านครองวัดซึ่งอยู่โดดเดี่ยวภายในแวดวงของอิสลามมิกชน ขอบคุณภาพสวยๆจาก ทีนิวส์ หลวงปู่ทองเหรียญหน้าจมเป็นเหรียญที่แกะด้วยฝีมือเป็นเลิศ เหรียญหลวงปู่ทองรุ่นแรกนี้ สร้างในราว ปี พ.ศ.2480 ซึ่งเป็น พระเครื่อง เหรียญรูปหลวงปู่เหรียญเดียวเท่านั้นที่สร้างในขณะที่ท่านยังดำรงชีวิตอยู่นอกจากเหรียญรุ่นนี้แล้ว ปรากฏว่า มีสานุศิษย์ของหลวงปู่ทองได้สร้างขึ้นอีก 2-3 แบบ สำหรับพระเครื่องวัตถุมงคลเหรียญหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา รุ่น 1 ซึ่งท่านอาจารย์แก้ว คำวิบูลย์ เป็นผู้สร้างนี้มีอยู่ด้วยกัน 2 พิมพ์ด้วยกัน พิมพ์หนึ่งเรียกว่า พิมพ์หน้าลอย พิมพ์นี้ รูปท่านลายเด่นอยู่เหนือพื้นเหรียญ สำหรับอีกพิมพ์หนึ่งเรียกว่า พิมพ์หน้าจม นั้น รูปหน้าท่านจมลงไปในพื้นเหรียญอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนที่แสดงเป็นเบ้าตา , แก้มที่ตอบและรูปปากของท่านด้วยเอกลักษณะของพิมพ์ดังกล่าวแล้ว นักสะสมพระเครื่องจึงแยกเป็น พิมพ์หน้าลอยและพิมพ์หน้าจมสำหรับรายละเอียดนั้นเหมือนกันทั้ง ๒ พิมพ์ ผิดแต่ขนาดของพิมพ์หน้าลอยเล็กกว่าพิมพ์หน้าจมเล็กน้อยเท่าน

เหรียญหล่อสี่เหลี่ยม รุ่นเสาร์ห้า หลวงพ่อนุ่ม

เหรียญหล่อสี่เหลี่ยม รุ่นเสาร์ห้า หลวงพ่อนุ่ม เครดิตภาพ wep-pra นับเป็นพระเครื่องวัตถุมงคลอีกประเภทหนึ่งของ หลวงพ่อนุ่ม ที่ได้รับความนิยมมากความจริงแล้วพระในรุ่นเสาร์ห้านี้ หลวงพ่อได้จัดสร้างขึ้นรวม 3 แบบด้วยกันคือ เหรียญหล่อสี่เหลี่ยม , พิมพ์พระนางพญา และ พิมพ์พระปางสมาธิ แต่ที่นิยมกันมากที่สุดมีราคาแพงที่สุด ก็ได้แก่ เหรียญหล่อสี่เหลี่ยม รองลงมาก็คือ พิมพ์นางพญา และพิมพ์สมาธิ ตามลำดับ ในส่วนของ พระเครื่อง เหรียญหล่อสี่เหลี่ยมนั้น เป็นพระขนาดประมาณ 2.3-3.2 ซ.ม. ด้านหน้าเป็นรูปพระองค์พระปางสมาธิ ฐาน 3 ชั้น อยู่ภายในกรอบสี่เหลี่ยม เหนือฐานชั้นบนมีกลีบบัวรองรับองค์พระอยู่รวม 6 กลีบ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ตรีนิสิงเห สำหรับพิมพ์นางพญาและพิมพ์สมาธิ องค์พระเป็นรูปสามเหลี่ยมปางมารวิชัย และปางสมาธิ ส่วนด้านหลังจะเรียบทั้ง 2 พิมพ์ ทั้ง 3 แบบพิมพ์พระเครื่องนี้ จัดสร้างขึ้นโดยการหล่อด้วยด้วยเนื้อทองเหลืองและด้วยการเป็นพระหล่อนี่เองทำให้พุทธลักษณะและเนื้อหาขององค์พระเครื่องประกอบกันเข้าแล้ว ดูสวยแปลกตาและมีเสน่ห์ไม่แพ้เหรียญหล่อหรือพระหล่อจากสำนักใดๆเลย ในด้านพุทธคุณไม่ถือเป็นรอง

พระกริ่ง บางหอย หลวงพ่อจาด

พระกริ่ง บางหอย หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา เครดิตภาพ: web pra พระกริ่ง บางหอย หลวงพ่อจาด แบ่งออกเป็น 3 พิมพ์ ด้วยกัน คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก พุทธลักษณะพระกริ่ง บางหอย หลวงพ่อจาด พุทธลักษณะคล้ายพระกริ่ง 79 สมเด็จพระสังฆราชแพ โดยเฉพาะ พิมพ์ใหญ่ ด้านหลังมีตัว อุ อยู่ตรงกลางฐาน หล่อด้วยเนื้อทองผสม บางองค์เนื้อจัดมาก ผิวแบบเนื้อสัมฤทธิ์ก็มี  บางองค์แก่ทองเหลือง บางองค์แก่ทองแดง ในพิธีการเททองหล่อพระกริ่ง บางหอย นี้ ได้จัดสร้าง พระรูปหล่อลอยองค์ หลวงพ่อจาด ด้วย แต่น้อยมาก นักสะสมพระเครื่องส่วนใหญ่ไม่รู้จักยกเว้นคนพื้นที่ พระรูปหล่อลอยองค์มี 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ฐานตอกชื่อ สวัสดิ์ ผ่องสกุล (สันนิษฐานว่าเป็นชื่อผู้สร้าง) , พิมพ์ฐานจาร(แต่บางคนองค์ไม่มี)พระกริ่ง บางหอย พิจารณาเล่นหาได้ง่าย และมีจำนวนพระเครื่องที่หมุนเวียนเปลี่ยนมือในวงการก็มีมากพอเพียง และที่สำคัญราคาเช่าหายังพอสู้กันไหว พระกริ่ง บางหอย พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็ก ส่วนใหญ่ที่พบมักจะหล่องดงามมาแต่เดิม จึงไม่จำเป็นต้องแต่ง แต่ก็มีบ้างที่แต่งเซาะเนื้อรายละเอียดบางแห่ง อาทิ จีวรข้างแขน,บาตรน้ำมนต์ในองค์ที่หล่