ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พระกริ่งเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ


'หลวงพ่อคูณ'ประธานเททอง นำฤกษ์'พระกริ่งเทพวิทยาคม'



เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554 ณ มณฑลพิธีวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เทพเจ้าภาคอีสานได้เป็นประธานเททองหล่อ "พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ เทพวิทยาคม" ประกอบพิธีเททองนำฤกษ์ ณ มณฑลพิธีวัดบ้านไร่ อันประกอบไปด้วย ราชาแห่งฤกษ์ และเป็นเพชรฤกษ์ เป็นวันที่เหมาะสมจะสร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังต่างๆ ผู้ที่จัดสร้างวัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง ในวันนี้จะมีความศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์ในตัว เป็นของคงทนสิทธิ์ ไม่มีอำนาจใดๆ มาลบล้างได้ นอกจากอำนาจกฎแห่งกรรม และผู้นั้นจะมีความอุดมสมบูรณ์ พรั่งพร้อมไปด้วย ลาภผล พูนทวี มั่งมี ศรีสุข เป็นใหญ่เป็นโต ในหน้าที่การงานต่างๆ และมีชื่อเสียงโด่งดัง ตลอดจนเป็นมหาเศรษฐีตลอดกาล

พิธีเททองท่ามกลางศิษยานุศิษย์มวลมหาประชาชนร่วมหมื่นคน จนแน่นวัดบ้านไร่ ยังปรากฏปาฏิหาริย์พระอาทิตย์ทรงกลด

ช่วงเช้า ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี ประธานบวงสรวงถวายเครื่องสังเวยกับทวยเทพ เทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามโลก มนุษย์ สวรรค์ บาดาล พิธีเททองหลวงพ่อคูณ เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยศิษย์ใกล้ชิด อาจารย์ขรรค์ชัย บุนปาน ประธานบริษัทมติชนและข่าวสด, ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี, สุวัจน์ ลิปตพัลลภ, พินิจ จารุสมบัติ, ปรีชา เลาหพงษ์ชนะ, นายแพทย์พฤฒิชัย ดำรงรัตน์, เกษม วิศวะพลานนท์, พยัพ คำพันธุ์ เป็นต้น



ในช่วงเริ่มพิธีท้องฟ้าแจ่มใส ครั้นพอหลวงพ่อคูณประกอบพิธีเททอง เป็นที่น่าอัศจรรย์แดดร่มโดยพลัน พระอาทิตย์ทรงกลด ลมพัด เป็นสัญลักษณ์ที่ดีของพระราหูได้หอบเอาทรัพย์สินเงินทอง ความมั่งคั่ง ความมั่งมี ความสุขความสบาย มาสู่มณฑลพิธีเพื่อให้ผู้ที่อยู่ร่วมพิธีทั้งหมด และผู้ที่ได้บูชาวัตถุมงคล เป็นผู้จะอุดมพรั่งพร้อมไปด้วย ลาภผลพูนทวี มั่งมีศรีสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ อายุยืนยาวนาน

"พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ เทพวิทยาคม" หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ ได้มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ ประธานอำนวยการและจัดสร้าง และนายขรรค์ชัย เป็นประธานอำนวยการกิตติมศักดิ์ นายสุวัจน์ ประธานที่ปรึกษา

ทั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ และคณะกรรมศิษยานุศิษย์ ได้รวบรวมแผ่นยันต์ แผ่นจาร โลหะธาตุที่เป็นมงคล ทองคำ นาก เงิน สำริดโบราณ ได้จากสถานที่-กรุต่างๆ พระเกจิอาจารย์ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ชนวนพระกริ่งวัดต่างๆ พิธีต่างๆ ทั่วประเทศ ได้นำมาเททองหล่อหลอมเป็นพระกริ่งเทพวิทยาคม และพระชัยวัฒน์ ซึ่งมีเนื้อทองคำ จำนวน 999 องค์ เนื้อนวโลหะ จำนวน 9,999 องค์ พระทุกองค์มีโค้ด มีหมายเลข มีใบกำกับสลักชื่อเจ้าของพระ บรรจุกล่องไม้อย่างดี

วัตถุประสงค์ จัดสร้างพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ และหอเทพวิทยาคม พร้อมอุทยานธรรมกลางน้ำ พุทธสถานศักดิ์สิทธิ์ งามวิจิตรสถาปัตย์ ศูนย์กลางปฏิบัติจาริกแสวงบุญ หลวงพ่อคูณประทีปธรรมแห่งแดนอีสาน กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้

สำหรับพระกริ่งเทพวิทยาคม วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554 จะมีพิธีพุทธาภิเษก โดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ จำนวน 108 รูป มานั่งปรกภายในวัดบ้านไร่ ใช้ฤกษ์เวลา 15.09 น. จุดเทียนชัย เวลา 15.39 น. ดับเทียนชัย ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ ในวันดังกล่าวเป็นวันเสาร์ 5 เดือน 5 เป็นวันแข็ง วันแรง ซึ่งถือว่าดีเลิศในด้านการทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลังต่างๆ

ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุน ทด จ.นครราชสีมา กล่าวว่า การจัดสร้าง 'พระกริ่งเทพวิทยาคม' ครั้งนี้ เพื่อนำรายได้เป็นกองทุนในการก่อสร้างอุทยานกลางน้ำวัดบ้านไร่ และหอเทพวิทยาคม ซึ่งเป็นหอที่รวบรวมเรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กับพระพุทธ ศาสนา และเรื่องราวความสัมพันธ์กับพี่น้องชาว อ.ด่านขุนทด วัดบ้านไร่ และหลวงพ่อคูณ เป็นหนึ่งในโครงการอุทยานธรรมวัดบ้านไร่ ที่มูลนิธิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มีความประสงค์ที่จะดำเนินการก่อสร้างเพื่อทำให้วัดบ้านไร่ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรมอีกแห่งหนึ่งของ จ.นครราชสีมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยอดการสั่งจองพระกริ่งเทพวิทยาคม รุ่นเนื้อทองคำหมดแล้ว เหลือแต่เพียงรุ่นนวโลหะเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา 0-4424-9888, 08-8358-3535, 08-9717-4442, 08-1304-6138

ที่มา ข่าวสด

Daddy Yummy

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เหรียญหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา

เหรียญหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา พระเกจิอาจารย์ที่มีอายุยืนยาวที่สุดถึง 117 ปี ท่านครองวัดซึ่งอยู่โดดเดี่ยวภายในแวดวงของอิสลามมิกชน ขอบคุณภาพสวยๆจาก ทีนิวส์ หลวงปู่ทองเหรียญหน้าจมเป็นเหรียญที่แกะด้วยฝีมือเป็นเลิศ เหรียญหลวงปู่ทองรุ่นแรกนี้ สร้างในราว ปี พ.ศ.2480 ซึ่งเป็น พระเครื่อง เหรียญรูปหลวงปู่เหรียญเดียวเท่านั้นที่สร้างในขณะที่ท่านยังดำรงชีวิตอยู่นอกจากเหรียญรุ่นนี้แล้ว ปรากฏว่า มีสานุศิษย์ของหลวงปู่ทองได้สร้างขึ้นอีก 2-3 แบบ สำหรับพระเครื่องวัตถุมงคลเหรียญหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา รุ่น 1 ซึ่งท่านอาจารย์แก้ว คำวิบูลย์ เป็นผู้สร้างนี้มีอยู่ด้วยกัน 2 พิมพ์ด้วยกัน พิมพ์หนึ่งเรียกว่า พิมพ์หน้าลอย พิมพ์นี้ รูปท่านลายเด่นอยู่เหนือพื้นเหรียญ สำหรับอีกพิมพ์หนึ่งเรียกว่า พิมพ์หน้าจม นั้น รูปหน้าท่านจมลงไปในพื้นเหรียญอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนที่แสดงเป็นเบ้าตา , แก้มที่ตอบและรูปปากของท่านด้วยเอกลักษณะของพิมพ์ดังกล่าวแล้ว นักสะสมพระเครื่องจึงแยกเป็น พิมพ์หน้าลอยและพิมพ์หน้าจมสำหรับรายละเอียดนั้นเหมือนกันทั้ง ๒ พิมพ์ ผิดแต่ขนาดของพิมพ์หน้าลอยเล็กกว่าพิมพ์หน้าจมเล็กน้อยเท่าน

เหรียญหล่อสี่เหลี่ยม รุ่นเสาร์ห้า หลวงพ่อนุ่ม

เหรียญหล่อสี่เหลี่ยม รุ่นเสาร์ห้า หลวงพ่อนุ่ม เครดิตภาพ wep-pra นับเป็นพระเครื่องวัตถุมงคลอีกประเภทหนึ่งของ หลวงพ่อนุ่ม ที่ได้รับความนิยมมากความจริงแล้วพระในรุ่นเสาร์ห้านี้ หลวงพ่อได้จัดสร้างขึ้นรวม 3 แบบด้วยกันคือ เหรียญหล่อสี่เหลี่ยม , พิมพ์พระนางพญา และ พิมพ์พระปางสมาธิ แต่ที่นิยมกันมากที่สุดมีราคาแพงที่สุด ก็ได้แก่ เหรียญหล่อสี่เหลี่ยม รองลงมาก็คือ พิมพ์นางพญา และพิมพ์สมาธิ ตามลำดับ ในส่วนของ พระเครื่อง เหรียญหล่อสี่เหลี่ยมนั้น เป็นพระขนาดประมาณ 2.3-3.2 ซ.ม. ด้านหน้าเป็นรูปพระองค์พระปางสมาธิ ฐาน 3 ชั้น อยู่ภายในกรอบสี่เหลี่ยม เหนือฐานชั้นบนมีกลีบบัวรองรับองค์พระอยู่รวม 6 กลีบ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ตรีนิสิงเห สำหรับพิมพ์นางพญาและพิมพ์สมาธิ องค์พระเป็นรูปสามเหลี่ยมปางมารวิชัย และปางสมาธิ ส่วนด้านหลังจะเรียบทั้ง 2 พิมพ์ ทั้ง 3 แบบพิมพ์พระเครื่องนี้ จัดสร้างขึ้นโดยการหล่อด้วยด้วยเนื้อทองเหลืองและด้วยการเป็นพระหล่อนี่เองทำให้พุทธลักษณะและเนื้อหาขององค์พระเครื่องประกอบกันเข้าแล้ว ดูสวยแปลกตาและมีเสน่ห์ไม่แพ้เหรียญหล่อหรือพระหล่อจากสำนักใดๆเลย ในด้านพุทธคุณไม่ถือเป็นรอง

พระกริ่ง บางหอย หลวงพ่อจาด

พระกริ่ง บางหอย หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา เครดิตภาพ: web pra พระกริ่ง บางหอย หลวงพ่อจาด แบ่งออกเป็น 3 พิมพ์ ด้วยกัน คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก พุทธลักษณะพระกริ่ง บางหอย หลวงพ่อจาด พุทธลักษณะคล้ายพระกริ่ง 79 สมเด็จพระสังฆราชแพ โดยเฉพาะ พิมพ์ใหญ่ ด้านหลังมีตัว อุ อยู่ตรงกลางฐาน หล่อด้วยเนื้อทองผสม บางองค์เนื้อจัดมาก ผิวแบบเนื้อสัมฤทธิ์ก็มี  บางองค์แก่ทองเหลือง บางองค์แก่ทองแดง ในพิธีการเททองหล่อพระกริ่ง บางหอย นี้ ได้จัดสร้าง พระรูปหล่อลอยองค์ หลวงพ่อจาด ด้วย แต่น้อยมาก นักสะสมพระเครื่องส่วนใหญ่ไม่รู้จักยกเว้นคนพื้นที่ พระรูปหล่อลอยองค์มี 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ฐานตอกชื่อ สวัสดิ์ ผ่องสกุล (สันนิษฐานว่าเป็นชื่อผู้สร้าง) , พิมพ์ฐานจาร(แต่บางคนองค์ไม่มี)พระกริ่ง บางหอย พิจารณาเล่นหาได้ง่าย และมีจำนวนพระเครื่องที่หมุนเวียนเปลี่ยนมือในวงการก็มีมากพอเพียง และที่สำคัญราคาเช่าหายังพอสู้กันไหว พระกริ่ง บางหอย พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็ก ส่วนใหญ่ที่พบมักจะหล่องดงามมาแต่เดิม จึงไม่จำเป็นต้องแต่ง แต่ก็มีบ้างที่แต่งเซาะเนื้อรายละเอียดบางแห่ง อาทิ จีวรข้างแขน,บาตรน้ำมนต์ในองค์ที่หล่